LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT CÁ BẢY MÀU SẮP ĐẺ

Cá bảy màu là loài dễ nuôi và dễ thích nghi với điều kiện sống, loài này còn rất khoẻ và đặc biệt phát triển các cá thể rất nhanh. Vì vậy chúng cần có một môi trường tốt để sinh sản và phát triển khoẻ mạnh nhất. Vậy cách nhận biết cá bảy màu sắp đẻ như thế nào là 1 câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên chúng ta cần biết cách chăm sóc thế nào để cá 7 màu nhanh đẻ, đây chính là cả một nghệ thuật tinh tế mà không phải ai cũng có thể làm được. Cũng cần phải lưu ý là cá 7 màu sẽ sinh mỗi tháng một lần, đó chính là chu kì sinh sản của loài cá này. Thời gian chính xác giữa các lần đẻ có thể là từ 20-28 ngày, khi bạn chăm sóc tốt thì chúng sẽ khỏe mạnh và sinh sản nhiều.

(Ảnh minh hoạ)

Một điều đáng lưu ý nữa để quá trình sinh đẻ của cá 7 màu diễn ra thuận lợi đó chính là khi thấy bụng của cá cái to thì nên tách riêng cá cái ra bể khác để nó có một môi trường thật yên tĩnh và thoải mái để sinh nở. Bạn nên để thêm vào bình riêng ấy thêm các rong để cho cá dễ sinh sản hơn và bảo toàn được số lượng cho cá con. Chiếc bình riêng này bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bể cá mini nó vừa đủ không gian và môi trường nước cho cá 7 màu mẹ sống và sinh sản.

Cách Để Nhận Biết Cá Bảy Màu Sắp Đẻ!

Để nhận biết được cá 7 màu sắp đẻ rất dễ bạn cứ chú ý khi bụng của con cá cái khá to tròn và hơi vuông ở phía dưới đuôi cá. Khi những con cá 7 màu có những đặc điểm nổi bật trên thì bạn tách riêng ra vài ba ngày là chúng đã đẻ rồi. Và sau khi đã đẻ xong từ 12 đến 24 tiếng sau là có thể cá mái về bể cũ để sống như bình thường.

(Ảnh minh hoạ)

Sở dĩ phải tách riêng cá mái ra như thế là vì trong bể cá thường có rất nhiều loại cá lớn khác khi sinh ra những chú cá nhỏ rất dễ bị những chú cá lớn “nuốt chửng” và ăn thịt. Hơn nữa khi môi trường quá “ồn ào” như vậy sẽ khiến cá mẹ cảm thấy không được thoải mái, khi không thoải mái thì sẽ ảnh hưởng xấu tới quá trình sinh sản đặc biệt rất dễ bị sảy thai.

Khi đã quen với những chú cá 7 màu thì bạn sẽ rất dễ dàng để nhận ra những chú cá 7 màu của mình sắp đẻ và tách ra bể riêng. Những ai đã từng chơi cá cảnh sẽ biết được niềm vui khi những chú cá của mình sinh ra những chú cá bé nhỏ giống như mình vừa hoàn thành được một điều gì đó thật lớn lao.

(Ảnh minh hoạ)

Thật ra việc nhận biết cá 7 màu sắp đẻ không hề quá khó khăn hay chăm sóc những chú cá bằng chính tình thương yêu của mình với chúng thì lập tức mỗi thay đổi trên những chú cá bạn sẽ nhận biết được và sẽ biết chúng sắp đẻ để thay đổi môi trường cho chúng sang bể cá mini để dễ chăm sóc và chúng sinh sản cũng sẽ dễ dàng hơn nhé.

Chúc bạn thành công

Cá Cảnh Thuỷ Sinh Trung Tín

Chúng tôi phục vụ: Thứ 2 – Thứ 7 (mở cửa từ 07:30 – 21:00) – Chủ Nhật (mở cửa từ 07:30 – 17:00)

Liên hệ với chúng tôi qua số: 19000064 để được tư vấn tốt nhất.

Fanpage: https://www.facebook.com/traithuysinhtrungtin/

Website: cacanhthuysinhtrungtin.com